ỨNG DỤNG CỦA TINH DẦU TRONG VIỆC CHĂM SÓC DA

Share on facebook
Share on linkedin
Share on whatsapp
Share on telegram
Share on email

Hãy cùng tìm hiểu xem các loại tinh dầu tự nhiên mà chúng ta biết nói chung có tác dụng như thế nào đối với làn da nhé. Ngoài ra, chúng ta hãy cùng tìm hiểu các ứng dụng khác ngoài đối với làn da nhé!

Tinh dầu là gì?

Tinh dầu là một loại dầu tự nhiên thường thu được bằng cách chưng cất và có mùi thơm đặc trưng của thực vật hoặc nguồn khác mà nó được chiết xuất. Tinh dầu đã được sử dụng gần 6.000 năm với mục đích cải thiện sức khỏe hoặc tâm trạng của con người.

Theo Adam Friedman, bác sĩ da liễu có trụ sở tại Washington, D.C. – Glamour UK, thực tế có hàng nghìn loại tinh dầu được biết đến với khoảng 300 loại được bán trên thị trường, tất cả đều mang lại những lợi ích khác nhau cho sức khỏe và lối sống. 

Essential oils

Ứng dụng điển hình của tinh dầu

Chúng thường được sử dụng qua đường hô hấp hoặc bôi trực tiếp. Qua đường hô hấpCác loại dầu bay hơi vào không khí bằng cách sử dụng hộp khuếch tán, bình xịt, giọt dầu hoặc hít vào, chẳng hạn như trong phòng xông hơi ướt. Ngoài việc mang lại mùi dễ chịu, tinh dầu trị liệu bằng hương thơm còn có thể khử trùng đường hô hấp, thông mũi và mang lại lợi ích về tâm lý. Hít tinh dầu kích thích hệ thống khứu giác, chính là phần não cảm nhận mùi, bao gồm cả mũi và não.
Tinh dầu được liên kết rất nhiều với nước hoa do hương thơm của chúng. Bạn quan tâm tìm hiểu thêm về lý do tại sao mùi hương là quan trọng ư? Hãy bấm vào đây nhé!
Thẩm thấu trực tiếp qua da: Dầu xoa bóp, các sản phẩm tắm và chăm sóc da được hấp thụ qua da. Xoa bóp khu vực cần thoa dầu có thể tăng cường lưu thông và tăng khả năng hấp thụ. Một số ý kiến cho rằng những vùng có nhiều tuyến mồ hôi và nang lông, chẳng hạn như đầu hoặc lòng bàn tay, có thể hấp thụ dầu hiệu quả hơn. – Tin Tức Y Tế Hôm Nay
Bạn quan tâm đến nội dung ứng dụng tương tự cho các thành phẩm của mỹ phẩm? Hãy đọc về Khái niệm cơ bản về chất Nhũ hóa.
Essential oils application Hand

Tinh dầu có gây kích ứng da không??

Khi mỹ phẩm xanh và có nguồn gốc tự nhiên ngày càng tăng, việc sử dụng tinh dầu ngày càng nhiều trong các sản phẩm dành cho da, những sản phẩm có nhiều chất gây kích ứng.

Tinh dầu không bao giờ được thoa trực tiếp lên da. Chúng phải luôn được pha loãng với dầu nền. Thông thường, một vài giọt tinh dầu cho một ounce dầu nền là nồng độ phù hợp. Các loại dầu nền phổ biến nhất là dầu hạnh nhân ngọt hoặc dầu ô liu.

Một số người báo cáo bị dị ứng với các loại tinh dầu sau khi sử dụng chúng nhiều lần trước đó. Nếu phản ứng dị ứng mới xuất hiện, bạn nên ngừng sử dụng ngay lập tức và tránh ngửi phải chúng.

Có một câu nói rằng: sự khác biệt duy nhất giữa độc tố và thuốc là liều lượng. Liều lượng là yếu tố then chốt khi áp dụng các loại tinh dầu, khi được sử dụng một cách thích hợp, chúng ta có thể chắc chắn gặt hái được những thành quả trong khi gặp phải những tác động tiêu cực không đáng kể. Với lượng quá nhiều, tinh dầu có thể trở nên có hại. Nhưng khi được sử dụng với nồng độ thích hợp vào đúng thời điểm, đúng người, chúng có thể trở nên hoàn toàn phù hợp.

Cách sử dụng tinh dầu đúng cách trong các sản phẩm chăm sóc da của bạn

Nếu không có phản ứng dị ứng trong vòng 24 đến 48 giờ, chúng sẽ an toàn để sử dụng. Một số người báo cáo bị dị ứng với các loại tinh dầu sau khi sử dụng chúng nhiều lần trước đó. Nếu phản ứng dị ứng mới xuất hiện, bạn nên ngừng sử dụng ngay lập tức và tránh hít phải chúng. 

Cách kiểm tra dị ứng:

  • Pha loãng tinh dầu trong dầu nền với nồng độ gấp đôi bạn định sử dụng
  • Chà hỗn hợp vào một khu vực có kích thước bằng một phần tư ở mặt trong của cẳng tay
Để đạt được độ pha loãng từ 0,5 đến 1 phần trăm, hãy sử dụng 3 đến 6 giọt tinh dầu cho mỗi ounce dầu nền. Để có độ pha loãng 5 phần trăm, hãy thêm 30 giọt vào một ounce dầu nền. Nồng độ tối đa là 5 phần trăm thường được coi là an toàn cho người lớn.

Dầu nào thì tốt và nên dùng cho chỗ nào và như thế nào?

Essential oils
Có rất nhiều lợi ích của tinh dầu đối với da. “Tinh dầu và các hợp chất đơn lẻ của chúng trong mỹ phẩm – Một đánh giá phê bình” của Asja Sarkic và Iris Stappen, từ Khoa Hóa dược, Đại học Vienna, có đặc tính kháng khuẩn, chống HIV, chống viêm và chống oxy hóa.  Nếu bạn muốn biết thêm, hãy xem các sản phẩm Scentori của chúng tôi để xem mô tả và ứng dụng của các loại dầu khác nhau. Nhấn vào đây để đến trang Scentori nhé!

Shop for natural essential oils - Scentori

RELATED POSTS