TOP 7 XU HƯỚNG LÀM ĐẸP NÊN THỬ TRONG NĂM 2022

Share on facebook
Share on linkedin
Share on whatsapp
Share on telegram
Share on email

Hãy cùng tìm hiểu 7 xu hướng chăm sóc da hàng đầu có thể sẽ giữ vị trí thống trị trong năm 2022. Với độ phổ biến ngày càng rộng rãi của các phương thức làm đẹp từ mỹ phẩm không chứa nước, vi liều lượng, chống ánh sáng xanh, tái tạo da, cho tới các sản phẩm chăm sóc da lên men và thuần chay, đây là những phương thức được xem là xu hướng chăm sóc da thịnh hành nhất, cam đoan sẽ được bạn cho vào lộ trình chăm sóc da năm 2022 và hơn thế nữa. Sau đây là tất cả những gì bạn cần biết.

1. Sự thống trị của mỹ phẩm không chứa nước

beauty-trend-cream

Tác động đến môi trường

Với mối quan tâm ngày càng lớn về tình trạng thiếu nước cùng với nhu cầu sử dụng sản phẩm có hiệu quả cao, ngày càng có nhiều sản phẩm chăm sóc da với công thức không chứa nước được tung ra thị trường. Bởi vì không có nước – nơi sinh sản của vi trùng, các công thức sản phẩm sẽ chứa ít hoặc không chứa chất bảo quản gây ảnh hưởng đến kích thích tố. Mặc dù bản thân nước không phải là thành phần có hại, nhưng một số người quan tâm đến môi trường lại đặt câu hỏi về việc phụ thuộc quá nhiều vào nước trong công thức sản phẩm. Nhất là khi đặt vào bối cảnh tốc độ tiêu thụ hiện tại của chúng ta, Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên dự đoán 2/3 dân số thế giới có thể phải đối mặt với tình trạng thiếu nước vào năm 2025.

Lợi ích của sản phẩm làm đẹp không chứa nước

Thêm vào đó, sản phẩm chỉ cần một lượng nhỏ cô đặc cần có để đem lại những lợi ích đáng kể. Hình thức này được nhìn thấy nhiều nhất ở dạng bột hoặc rắn. (Ví dụ: sữa tắm dạng bột, v.v.) Trong khi thế giới phương Tây đã hoàn toàn đón nhận xu hướng này, chúng ta cũng bắt đầu chứng kiến các thương hiệu cây nhà lá vườn áp dụng cách tiếp cận này vào các công thức của họ. Thay vì sữa rửa mặt và dầu gội dạng lỏng, chúng ta đang thấy chất tẩy rửa dạng bột có thể chuyển thành bọt khi được kích hoạt bằng nước. Những sản phẩm này không chỉ cắt giảm lượng nước tiêu thụ tổng thể, mà nếu làm vậy thì chúng còn giảm lượng bao bì sử dụng, lượng nhiên liệu cần thiết để vận chuyển sản phẩm đến điểm nhận. Trên thực tế, sản phẩm này có thêm một điểm cộng khi đem lại sự thích thú khi sử dụng và dễ dàng đóng gói mang cùng hành lý. Nhấp vào đây để tìm hiểu thêm về công thức của xà phòng bánh. 

Và, tải xuống công thức dầu gội đầu, dầu xả và xà phòng giấy ở đây.

2. Sản phẩm chăm sóc da lên men

fermented-skincare

Nguồn gốc của sản phẩm chăm sóc da lên men

Được thúc đẩy bởi thị trường Hàn Quốc và Nhật Bản, nhu cầu về các thành phần có tác dụng mạnh mẽ lâu dài đang kích thích sự quan tâm đến việc làm đẹp bằng sản phẩm chăm sóc da lên men hay còn gọi là kombucha. Nhưng đừng cảm thấy chần chừ bởi từ “lên men”. Người ta cho rằng vi khuẩn tự nhiên có trong các thành phần chăm sóc da lên men cho phép kéo dài thời hạn sử dụng của công thức sản phẩm, giúp kéo dài tác dụng chăm sóc da của bạn.

Lợi ích của việc chăm sóc da bằng sản phẩm lên men

Theo những người ủng hộ phương pháp này, quá trình lên men không chỉ hoạt động như một chất tăng cường hoạt chất, mà còn giúp người sử dụng nói tạm biệt với các dấu hiệu lão hóa khi tạo ra nồng độ chất dinh dưỡng và chất chống oxy hóa cao hơn, đồng thời tối ưu hóa sự thẩm thấy của các thành phần hoạt tính vào da. Do quá trình tự nhiên này, các sản phẩm chăm sóc da lên men thường chứa hàm lượng vitamin và chất chống oxy hóa cao hơn, mạnh hơn, giúp chống lại tác hại của các gốc tự do và bảo vệ khỏi tác hại của tia UV. Quá trình lên men cũng có thể tạo ra các axit trái cây và đường, giúp tẩy tế bào chết cho làn da sáng khỏe, cộng với các axit amin hoạt động như bức tường thành của peptide giúp chống lại nếp nhăn và nếp nhăn. Nhấn vào đây để tìm hiểu thêm về sản phẩm.

3. Vi liều lượng

Thuật ngữ "vi liều lượng"

Trải nghiệm phương pháp “chăm sóc da vi liều lượng” dựa trên khái niệm “ít nghĩa là nhiều”.Đây chính là khái niệm mới về vi liều lượng trong chăm sóc da, trong đó mục tiêu chính là cho phép làn da tận dụng những lợi ích của các thành phần một cách ngắn gọn và không lạm dụng nó. ‘Vi liều lượng’, bao gồm việc sử dụng một lượng nhỏ các thành phần mạnh như vitamin C, retinol và các axit tẩy tế bào chết như AHA, BHA và PHA hàng ngày để giảm thiểu kích ứng. Tức là sử dụng nồng độ thấp hơn thay vì tỷ lệ phần trăm cao nhất có thể để tận hưởng những lợi ích của các thành phần này mà không tạo nguy cơ kích ứng. 

Khuyến nghị sử dụng vi liều lượng

Cụ thể, bạn có thể mua các sản phẩm retinol với nồng độ 1% hoặc thậm chí 3% mà không cần có bảng kê đơn. Mặt khác, chăm sóc da vi liều lượng chỉ chứa 0,1 đến 0,3%, là liều lượng phù hợp khi sử dụng nguyên liệu nguyên chất. Vi liều lượng hữu ích nhất cho những người có làn da nhạy cảm hoặc có màu da sẫm hơn, dễ bị tăng sắc tố sau viêm, vì nồng độ thấp hơn có thể củng cố hàng rào bảo vệ da. Nhấp vào đây để tìm hiểu thêm về Vitamin C của chúng tôi.

4. Bao bì tái sử dụng với lõi thay thế

Nỗi lo ngại về việc gia tăng chất thải nhựa do bao bì chăm sóc da tạo ra

Bao bì bền vững tiếp tục là ưu tiên hàng đầu trong lĩnh vực làm đẹp và nhiều thương hiệu đang giới thiệu bao bì có thể tái sử dụng để giải quyết vấn đề nhựa sử dụng một lần. Với việc mọi người ngày càng quan tâm nhiều hơn đến tác động loài người đang gây cho hành tinh và các sản phẩm chăm sóc da là một trong những sản phẩm gây ô nhiễm nhất, đã đến lúc các thương hiệu bắt đầu đưa ra lựa chọn làm đầy lại lõi sản phẩm của họ hoặc sử dụng bao bì phân hủy được. Đại dịch cũng giúp thúc đẩy các mối quan tâm về môi trường. Khi nhiều người mua sắm trực tuyến hơn, họ nhận ra mặt hàng họ mua và được giao thường bị đóng gói thừa thãi nhiều lớp. Điều này dẫn đến sự thay đổi của công chúng đối với chủ nghĩa tiêu dùng sinh thái, nơi người tiêu dùng để cho các nguyên tắc xanh của họ định hướng quyết định mua hàng của họ. 

Lợi ích của bao bì tái sử dụng với lõi thay thế

Thay vì vứt bỏ hoặc tái chế bao bì rỗng, có một lựa chọn là mua lõi sản phẩm mới và đổ vào bao bì hiện có. Bằng cách đưa ra phương thức đóng gói các sản phẩm làm đẹp có thể tái làm đầy thông qua loại bao bì hấp dẫn, thân thiện với môi trường, các thương hiệu sẽ giảm lượng khí thải carbon của họ trong khi mang đến cho khách hàng những sản phẩm làm đẹp “được lưu giữ mãi mãi” mà họ muốn. Chưa kể chi phí mua lõi thay thế rẻ hơn so với sản phẩm ban đầu và tiết kiệm hơn cho người tiêu dùng. 

5. Chống ánh sáng xanh

Nguyên nhân gây ra tiếp xúc với ánh sáng xanh?

Việc dành nhiều giờ liền trên các thiết bị có màn hình đã trở thành điều bình thường mới trong đại dịch Covid-19. Khi chúng ta sử dụng máy tính xách tay, điện thoại và TV, chúng ta sẽ tiếp xúc với màn hình phát ra ánh sáng xanh, một màu trong quang phổ ánh sáng nhìn thấy được đã được chứng minh là có khả năng đẩy nhanh các dấu hiệu lão hóa, bao gồm tăng sắc tố, đường nhăn và nếp nhăn. Do đó, các loại sản phẩm SPF mới nhằm bảo vệ chúng ta khỏi tiếp xúc với ánh sáng xanh sẽ trở nên phổ biến hơn. Hơn nữa, ánh sáng xanh có liên quan đến các vấn đề về da do stress oxy hóa như lão hóa sớm và tăng sắc tố. 

Stress oxy hóa gây ra nhiều tác dụng sinh học bất lợi khác nhau, bao gồm sự suy yếu của hàng rào biểu bì, tăng sắc tố và tổn thương chất nền ngoại bào dẫn đến lão hóa nhanh hơn. Kem chống nắng thường bảo vệ khỏi tia cực tím A và B, nhưng không chống ánh sáng nhìn thấy được. SPF với oxit sắt sẽ giúp chặn ánh sáng nhìn thấy được. Chất chống oxy hóa như niacinamide và vitamin C và SPFs với sắt điôxít sẽ giúp chống lại ánh sáng xanh. Nhấp vào đây để tìm hiểu thêm về Ectoin của chúng tôi. 

6. Tái tạo làn da

skin-rewilding

Tái tạo làn da là gì?

Tái tạo da có nghĩa là bảo vệ hệ vi sinh vật độc đáo trên da và tôn trọng sự cân bằng tự nhiên của làn da. Vào năm 2021, chúng tôi thấy các tìm kiếm trên toàn thế giới về kem dưỡng ẩm lợi khuẩn probiotic đã tăng 140% trên Google. Khi vấn đề về làn da nhạy cảm có xu hướng ngày càng tăng, cho thấy sự tương quan chặt chẽ với sự bùng nổ của việc chăm sóc da tích cực tại nhà. Lạm dụng các axit mạnh và retinol có thể khiến da bị lột và phản ứng. Tạo nhiều áp lực lên làn da cũng có thể phá vỡ hàng rào bảo vệ da (lớp bảo vệ da ngoài cùng giúp ngăn chất độc ra ngoài và những yếu tố tốt cho da như độ ẩm). Tuy vậy, phương thức tái tạo làn da hiện nổi lên như một câu trả lời mới cho vấn đề hiện thời này. Cách thức này tập trung vào việc đưa làn da trở lại nguyên bản và hoàn tác sự can thiệp của các sản phẩm chăm sóc da làm se khít lỗ chân lông. 

Hệ sinh thái nhỏ cư trú hòa bình trên da của chúng ta có thể giúp xác định những thứ như mức độ pH, khả năng hấp thụ sản phẩm và cuối cùng là làn da của chúng ta khỏe mạnh tới đâu. Chúng giúp chống lại các vi khuẩn xấu như vi khuẩn C. acnes (gây ra mụn trứng cá) hoặc tụ cầu vàng S. aureus (có liên quan đến bệnh chàm). Khi hệ vi sinh vật bị mất cân bằng do bị kích thích quá mức từ ô nhiễm và quá trình chăm sóc da tích cực, nó có thể trực tiếp gây ra các vấn đề về da. Probiotic là một lựa chọn thông minh vì chúng là một dạng ‘lợi khuẩn’ mà da của chúng ta cần, đồng thời chúng cũng được hỗ trợ bởi prebiotics giúp nuôi các lợi khuẩn hiện có trên da. Phương pháp này có tác dụng giúp giảm viêm và xây dựng lại hàng rào bảo vệ da. 

7. Các sản phẩm thuần chay

vegan-skincare

Tại sao phải chăm sóc da thuần chay?

Giờ đây, vẻ đẹp của các sản phẩm chăm sóc da thuần chay là sẽ không tạo nguy cơ kích ứng da do các hóa chất mạnh như dầu khoáng, paraben và hương thơm nhân tạo. Người tiêu dùng đang ngày càng có xu hướng lựa chọn các sản phẩm có yếu tố ‘tự nhiên’ và ‘có thể phân hủy sinh học’ thể hiện trên bao bì do sự chuyển đổi về thái độ xã hội đối với một tương lai bền vững, thân thiện với môi trường hơn. Do đó, những sản phẩm chăm sóc da có thành phần tự nhiên thường có lợi cho nhiều loại da hơn nhờ có các thành phần độc đáo của chúng. 

Maha có thể mang lại điều gì?

Chúng tôi cung cấp một loạt các thành phần cho nhu cầu công thức của bạn. Liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay tại vn@mahachem.com để tìm hiểu thêm! 

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN