Share on facebook
Share on linkedin
Share on whatsapp
Share on telegram
Share on email

Sự bùng phát COVID-19 đã càn quét lĩnh vực mỹ phẩm trên diện rộng. Đại dịch đã ảnh hưởng đến mọi nền kinh tế trên hành tinh, các thương hiệu đang đặt câu hỏi về môi trường ngành bán lẻ sẽ như thế nào sau Covid-19 và sự thay đổi này sẽ tác động đến người tiêu dùng như thế nào. Nhưng thậm chí hơn cả sự thay đổi về địa điểm và cách thức người tiêu dùng mua sắm các sản phẩm làm đẹp chính là câu hỏi về mức độ quan trọng của tính bền vững đối với người tiêu dùng trong môi trường bán lẻ mới được định hình này? Hiện tại, số lượng người tiêu dùng mua sắm trực tuyến đang ở mức kỷ lục. Điều này không chỉ tạo ra một lượng rác thải khổng lồ từ việc đóng gói và vận chuyển mà còn là cơ hội để người tiêu dùng xem xét cẩn thận tác động của việc mua sắm của họ đối với môi trường và điều đó có ý nghĩa như thế nào đối với tương lai.

Unilever Foundry – mạng lưới hợp tác đổi mới của Unilever – hiện đã khởi động một thách thức kinh doanh mới tập trung vào các giải pháp làm đẹp bền vững, thông qua Nền tảng Tăng trưởng Vẻ đẹp Tích cực. Mục tiêu chính của chương trình là tìm ra thế hệ tiếp theo của các thành phần và bao bì bền vững có thể phân hủy sinh học, ủng hộ tầm nhìn hướng tới làm nhiều việc tốt đẹp hơn cho hành tinh, cũng như đạt được mục tiêu đầy tham vọng là bảo vệ và tái tạo thiên nhiên trong khi ủng hộ tầm nhìn của chúng ta để đem tới nhiều điều tốt hơn cho hành tinh.

Vẻ đẹp bền vững là gì?

Vẻ đẹp bền vững có nghĩa là tính đến các khía cạnh xã hội, môi trườngkinh tế rong toàn bộ dây chuyền sản xuất của một sản phẩm để đảm bảo tác động tích cực tổng thể. Tính bền vững trong mỹ phẩm thiên nhiên không chỉ đề cập đến các thành phần được sử dụng hay cách sản phẩm được tạo ra, mà còn là các nguyên liệu được sử dụng trong quá trình sản xuất và hậu sản xuất.

The numbers are alarming. Approximately 120 tỷ đơn vị bao bì mỹ phẩm được sản xuất mỗi năm trên toàn cầu và phần lớn bao bì này không thể tái chế. Chất thải nhựa này không thể phân hủy sinh học và các nhà khoa học cho rằng sẽ có khoảng 12.000 tấn rác thải này trong các bãi chôn lấp của chúng ta tính tới năm 2050.9

Tại sao Vẻ đẹp bền vững lại quan trọng?
(Tại sao bạn nên mua sản phẩm bền vững?)

1. Trách nhiệm với môi trường

Người tiêu dùng hiện đại quan tâm đến trách nhiệm xã hội và môi trường, chưa kể họ có ý thức toàn cầu ngày càng lớn. Sản phẩm bền vững có tác động tốt hơn đến môi trường.

Một ví dụ gần đây về ô nhiễm và nhu cầu của người tiêu dùng là lệnh cấm hạt vi nhựa. Hạt vi nhựa là những mảnh nhựa nhỏ được tìm thấy trong nhiều sản phẩm tẩy tế bào chết và sữa tắm. Một nghiên cứu được công bố vào năm 2015 cho thấy hơn tám nghìn tỷ hạt vi nhựa được rửa vào đường nước của chúng ta mỗi ngày, mặc dù trên thực tế chúng không hòa tan được. Cuối năm đó, Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama đã ký một dự luật cấm đồ nhựa nhỏ, nêu rõ quản lý môi trường là ưu tiên ngày càng quan trọng của quốc gia và người tiêu dùng.

2. Tăng tính hiệu quả

Kích ứng da hoặc phản ứng dị ứng ít có khả năng xảy ra hơn với các thành phần tự nhiên hoặc hóa chất. Sản phẩm bền vững không bao gồm tổng hợp, hóa chất độc hại hoặc màu nhân tạo – chỉ có các đặc tính chữa bệnh được tìm thấy tự nhiên trong thực vật và động vật mà con người đã sử dụng các thành phần này trong nhiều thế kỷ.

3. Sức khỏe lâu dài

Hóa dầu có thể tạo ra kết quả ngắn hạn, nhưng tác động lâu dài của chúng có thể gây độc hại cao cho con người và môi trường. Mỹ phẩm tổng hợp có liên quan đến các chứng đau đầu, tổn thương mắt, mụn trứng cá, mất cân bằng nội tiết tố và lão hóa sớm. Chất Phthalate thậm chí có liên quan đến ung thư và bệnh tiểu đường loại II

Bằng cách lựa chọn mỹ phẩm bền vững, người tiêu dùng bỏ qua nỗi lo và sự bất định từ các sản phẩm tổng hợp độc hại và đầu tư vào sức khỏe và sắc đẹp lâu dài của họ.

Mỹ Phẩm Bền Vững Được Làm Như Thế Nào?

Tính bền vững liên quan đến nhiều khía cạnh khác nhau trong lĩnh vực mỹ phẩm, chẳng hạn như:

  • Hoàn toàn tự nhiên / hữu cơ
  • Thuần chay
  • Không thử nghiệm lên động vật
  • Thành phần có nguồn gốc hợp về mặt đạo đức
  • Bao bì có thể tái chế, phân hủy hoặc tái sử dụng lý tưởng
  • Phân hủy sinh học
  • Không chứa nước

Chúng ta hãy thảo luận sâu hơn về ba xu hướng phụ hàng đầu liên quan đến vẻ đẹp bền vững:

1) Hoàn toàn tự nhiên / Hữu cơ

Các sản phẩm hữu cơ được làm bằng các thành phần hữu cơ, được trồng và chế biến mà không sử dụng thuốc trừ sâu, phân bón tổng hợp hoặc hóa chất. Các sản phẩm hoàn toàn tự nhiên sử dụng các thành phần được sản xuất trong tự nhiên (như nước, thực vật hoặc thậm chí là dầu dừa).

Mỹ phẩm tự nhiên và hữu cơ phổ biến hơn với người tiêu dùng vì chúng được coi là an toàn hơn cho sức khỏe con người và môi trường. Việc sử dụng các chứng nhận hữu cơ trong các sản phẩm thực phẩm cũng thúc đẩy làm các chứng nhận hữu cơ trong mỹ phẩm trở nên phổ biến hơn. Nhìn chung, người tiêu dùng quen thuộc với nhãn thực phẩm hơn nhãn mỹ phẩm nên họ quan tâm đến các nhãn tương tự trên mỹ phẩm. Yêu cầu của người tiêu dùng đối với mỹ phẩm hữu cơ hoặc tự nhiên hơn đang thúc đẩy nhu cầu về các thành phần tự nhiên từ lĩnh vực mỹ phẩm ở châu Âu.

2) Thuần chay và Không thí nghiệm trên động vật

Không thí nghiệm trên động vật có nghĩa là sản phẩm được phát triển mà không có bất kỳ thử nghiệm nào trên động vật, trong khi thuần chay có nghĩa là sản phẩm không bao gồm bất kỳ thành phần nào có nguồn gốc từ động vật.

Ngành công nghiệp mỹ phẩm đã phát triển để bắt kịp xu hướng khi ngày một nhiều người lựa chọn thay đổi lối sống. Ngày càng có nhiều blog tập trung vào việc liệt kê các sản phẩm và cung cấp các đánh giá về các thương hiệu thuần chay để giúp người tiêu dùng lựa chọn không thí nghiệm lên động vật và mỹ phẩm thuần chay. Các trang này cũng đánh vào nhu cầu của người tiêu dùng để tăng tính minh bạch trong các sản phẩm mỹ phẩm. Nhiều quốc gia đang cấm thử nghiệm trên động vật và các phương pháp thử nghiệm mới đang xuất hiện khi các thành phần và công thức được phát triển

3) Thành phần có nguồn gốc phù hợp về mặt đạo đức

Khi một sản phẩm ethically sourced, it means that in the process of manufacturing, the item is obtained with responsibility, in an ethical and sustainable ways. This means that products are ensured to have little or no significant negative impact on the society, human and the environment.

A report on consumer surveys from the Union for Ethical BioTrade concluded that consumers call for more transparency on ingredient origins. They want more information on how these products respect people and biodiversity. The report added that consumers don’t trust that companies respect biodiversity. In order to convince consumers of companies’ respect for people and biodiversity, they should use authentic stories, proof of good practices on the ground and clear communication.

Want To Know More About Our Solutions?

We Offer A Wide Range Of Ingredients For Sustainable Beauty Formulations!

Related Posts