LÀM THẾ NÀO ĐỂ BIẾT MỘT SẢN PHẨM MỸ PHẨM CÓ CHỨA CHẤT DỊ ỨNG?

Share on facebook
Share on linkedin
Share on whatsapp
Share on telegram
Share on email

Những người có làn da nhạy cảm có thể đã tìm kiếm các sản phẩm được dán nhãn không gây dị ứng – nhưng điều đó có thể là chưa đủ. Các sản phẩm và thành phần mỹ phẩm (trừ chất phụ gia tạo màu) không cần sự chấp thuận của FDA. Thêm vào đó, quy định cũng không định nghĩa ‘không gây dị ứng’ hay ‘an toàn cho da nhạy cảm’ hoặc ‘đã thử nghiệm dị ứng’. Các nhà sản xuất mỹ phẩm có dán nhãn không gây dị ứng không bắt buộc phải gửi chứng minh về các tuyên bố không gây dị ứng của họ cho FDA. Khi đọc nhãn sản phẩm, hãy đảm bảo không có thành phần gây kích ứng, đặc biệt nếu bạn có tiền sử da kích ứng. 

Chất gây dị ứng là gì?

Chất gây dị ứng thường được định nghĩa là “bất kỳ chất nào, thường là protein, gây ra dị ứng”. Mặc dù từ “chất gây dị ứng” không xuất hiện trong Quy định về mỹ phẩm của EU, 26 chất được liệt kê trong Phụ lục III của Quy định được biết đến với khả năng gây dị ứng và nằm trong khuôn khổ pháp lý vì lí do đó.

Các chất gây dị ứng phổ biến được tìm thấy trong các sản phẩm mỹ phẩm

Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) đã tổng hợp danh sách dưới đây về các chất gây dị ứng phổ biến được tìm thấy trong một số sản phẩm mỹ phẩm. Đây là những chất gây dị ứng gây ra hầu hết các phản ứng dị ứng từ việc sử dụng các sản phẩm mỹ phẩm.

Các chất gây dị ứng phổ biến được chia thành năm nhóm như được trình bày chi tiết dưới đây: cao su tự nhiên, hương thơm, chất bảo quản, chất nhuộm tẩy kim loại

allergens-list-fda

Danh sách cập nhật các chất gây dị ứng

Vào tháng 12 năm 2011, Ủy ban Khoa học về An toàn Người tiêu dùng (SCCS) của EU đã thông qua SCCS/1459/11 – “Ý kiến về hương thơm có các chất gây dị ứng trong các sản phẩm mỹ phẩm”, kết luận rằng con người có phản ứng với nhiều chất hơn 26 chất đã được liệt kê trong Quy định 1223/2009. Các kế hoạch đã được thực hiện để thêm khoảng 56 chất nữa vào phạm vi của quy định. 

Các chất bổ sung được đề xuất đưa vào Phụ lục III bao gồm:

  • Các chất tinh khiết: ví dụ: menthol, terpineol, linalyl axetat, long não, vanilin và các dẫn xuất của geraniol (geranial và geranyl axetat) 
  • Chiết xuất tự nhiên: ví dụ: dầu ylang-ylang (dầu hoa Cananga odorata), dầu quế (dầu vỏ cây Cinnamomum zeylanicum), và dầu hoa oải hương (dầu hoa Lavandula officinalis)

Điều gì xảy ra nếu sản phẩm của tôi chứac các chất gây dị ứng?

Nếu một trong 26 chất được liệt kê ở trên có trong công thức thành phẩm của bạn, bạn phải tuân thủ các yêu cầu ghi nhãn của Quy định Châu Âu. Bạn phải tuân thủ các quy tắc sau:

Các chất gây dị ứng phải xuất hiện trên nhãn nếu:

Lưu ý: Nếu chất gây dị ứng có trong các thành phần khác của sản phẩm, bạn phải cộng tất cả nồng độ để xác minh ngưỡng và dán nhãn sản phẩm của mình theo quy tắc ở trên

Ngoài các yêu cầu cụ thể này, bạn phải tuân thủ tất cả các yêu cầu được thiết lập bởi Quy định về mỹ phẩm, đặc biệt là các yêu cầu về nhãn mác.

Want To Know More About Our Solutions?

Ecoori’s Superscent Series- Allergen-Free Fragrance

CÁC BÀI ĐĂNG LIÊN QUAN