CÁCH THỨC PHA CHẾ SƠN PHỦ PHẢN QUANG TUÂN THỦ TIÊU CHUẨN LEED?

Share on facebook
Share on linkedin
Share on email

Sơn phủ phản quang được biết đến với vai trò quan trọng trong đánh giá theo tiêu chuẩn LEED. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh hiệu quả giảm tiêu thụ năng lượng, tăng tính tiện lợi và kéo dài tuổi thọ của những hệ thống và kết cấu mái hiện có. Để phát triển sản phẩm sơn phủ phản quang theo tiêu chuẩn LEED, nhà sản xuất cần chọn lựa sản phẩm thích hợp với nhu cầu của khách hàng

Giới thiệu về Leed

LEED (Thiết kế đạt chuẩn hàng đầu về năng lượng và môi trường) là hệ thống đánh giá công trình xanh được sử dụng rộng rãi nhất trên toàn thế giới. Trong hai thập kỷ vừa qua, nhiều phiên bản khác nhau của LEED đã thúc đẩy thị trường công trình xanh toàn cầu tiếp tục tăng trưởng, với hơn 93.000 dự án đã đăng ký và cấp chứng nhận. Phiên bản LEED ngày nay (LEED v4.1) cung cấp sáu loại hệ thống đánh giá dựa trên các công trình và toà nhà. Để tìm hiểu thông tin về hệ thống đánh giá LEED, vui lòng truy cập: https://www.usgbc.org/leed

Vai trò của sơn phủ phản quang đối với điểm đánh giá xếp hạng Leed

Sơn phủ phản quang là hệ sơn đặc biệt có khả năng phản chiếu ánh sáng và tản nhiệt trên bề mặt mái. Do đó, các toà nhà luôn duy trì nhiệt độ thấp giúp giảm thiểu tiêu thụ điện năng khi thời tiết nóng bức.
 
Theo một nghiên cứu được tiến hành bởi Viện sơn phủ phản quang (RRCI) , sơn phủ phản quang trên mái nhà đóng góp trực tiếp và gián tiếp vào điểm số đánh giá LEED. Mặc dù sự đóng góp này phụ thuộc nhiều vào vật liệu của lớp phủ cũng như loại tòa nhà, sau đây là một vài mức điểm đánh giá theo tiêu chuẩn LEED phổ biến liên quan đến việc sử dụng sơn phản quang:
  • Địa điểm bền vững: Giảm đảo nhiệt  đô thị (1-2 điểm)
  • Năng lượng và khí quyển: Hiệu suất năng lượng tối ưu (16-20 điểm)
  • Vật liệu và tài nguyên: Giảm thiểu tác động của vòng đời tòa nhà (5-6 điểm)
  • Chất lượng môi trường trong nhà: Tiện nghi nhiệt & Ánh sáng ban ngày (1-3 điểm)

Thông tin thêm về các tiêu chí đánh giá và điểm đánh giá có thể được tìm thấy tại liên kết này

 

Giải pháp tuân thủ LEED của chúng tôi

Việc chọn lựa đúng sản phẩm cho công thức sơn phủ phản quang là vô cùng quan trọng để đạt được đánh giá LEED tối ưu của người tiêu dùng. Tại Maha Chemicals, chúng tôi cung cấp một loạt sắc tố TiO2 đã đạt giải thưởng từ Venator có tên là Altiris. Những sắc tố này được thiết kế đặc biệt để đem đến các đặc tính phản xạ năng lượng mặt trời tăng cao trên các bảng màu lớn. Chúng có thể phản xạ cả ánh sáng nhìn thấy được bằng tia hồng ngoại và tần số thấp (xem hình 1). Ngoài ứng dụng trên, sắc tố Altiris cũng thích hợp cho hầu hết các lớp sơn phủ bên ngoài, ví dụ: tường, cuộn dây, tự động hóa, lớp sơn phủ hàng hải.

Hình trên là sắc tố TiO2 thông thường so với phổ ánh sáng tán xạ của sắc tố Altiris® TiO2

Nhằm nâng cao chất lượng, chúng tôi khuyên sử dụng loại nhựa gốc Polyvinylidence Fluoride (PVDF) hiệu suất cao từ Arkema có tên là Kynar Aquatec. Sơn phản quang khi pha chế với Kynar Aquatec đem đến hệ số phản xạ và phát xạ cao hơn, đồng thời giúp giảm đáng kể nhiệt độ bề mặt mái và lượng nhiệt truyền vào bên trong toà nhà. Điều này giúp tiết kiệm chi phí năng lượng, tăng tính thuận tiện dành cho người dùng và giảm đảo nhiệt đô thị, đóng góp nhiều vào điểm số đánh giá theo tiêu chuẩn LEED.

aquatec2-crop2999x2249

Lớp phủ gốc Kynar Aquatec cũng hứa hẹn đem đến chi phí bảo dưỡng cực kỳ thấp. Lợi ích này được cho là do sức chịu đựng thời tiết khắc nghiệt, khả năng loại bỏ bụi bẩn hiệu quả, khả năng chống thấm nước vượt trội và khả năng chống nấm mốc tuyệt vời. Hơn nữa, chúng cũng cung cấp những giải pháp hiệu quả cao trong các hoạt động khôi phục và sửa chữa kim loại, đóng góp đáng kể vào số điểm tối đa theo tiêu chuẩn LEED.

Để biết thêm thông tin về ứng dụng của Altiris và Kynar Aquatec, vui lòng liên hệ với đội ngũ của chúng tôi tại vn@mahachem.com

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN