MÀNG CHỐNG THẤM THI CÔNG LỎNG GỐC PU PHÂN TÁN 1K

Share on facebook
Share on linkedin
Share on email

AQUACRYL™ PUD 6000 là chất phân tán aliphatic polycarbonate polyurethane đặc biệt với độ cứng vượt trội, có khả năng kháng nước và kiềm tốt, cũng như tính kháng hoá chất mạnh được ứng dụng trong nhiều ngành công nghiệp khác nhau. Chất này thường được sử dụng cho lớp phủ bê tông, lớp lót nền và tường, lớp phủ đa bề mặt và lớp phủ gỗ.

AQUACRYL™ PUD 6000 đã được thử nghiệm thành công và có thể ứng dụng trong sản xuất màng chống thấm một thành phần hiệu suất cao. Dưới đây là kết quả kiểm tra trong phòng thí nghiệm:

Khả năng kháng nước màng khô của AQUACRYL™ PUD 6000

Thử nghiệm đốm nước

Thử nghiệm đốm nước cho thấy lớp màng khô của AQUACRYL™ PUD 6000 không chuyển sang màu trắng sau 24 giờ, chứng tỏ khả năng kháng nước rất tốt.

Thử nghiệm màng chống thấm

Hình 1. (a) AQUACRYL™ PUD 6000 (b) Kiểm soát

AQUACRYL™ PUD 6000 được sản xuất từ nhũ tương lai Acrylic/PUD, AQUACRYL™ PUD 6000 với tỷ lệ 83:17 cho công thức màng chống thấm để có được sự cân đối về chi phí và hiệu quả (Mẫu A). Chúng tôi cũng thêm vào một loại sơn chống thấm đã được chứng minh hiệu quả trên thị trường làm đối chứng trong thử nghiệm này (Mẫu B). Ba thử nghiệm đã được thực hiện như sau:

Thử nghiệm chống thấm ngược

Hai lớp màng chống thấm được thi công trên bề mặt tấm bê tông với thời gian để khô giữa mỗi lớp là một giờ. Lớp màng được phơi khô trong nước khoảng 24 giờ và tiếp tục hong khô lại trong lò với nhiệt độ 50°C trong 12 giờ. Sau đó, mặt sau của những lớp màng chống thấm được ngâm vào trong nước như hình bên dưới. Sau 30 ngày thử nghiệm, cả hai mẫu A và B đều ổn định và không có hiện tượng phồng rộp bề mặt.

Hình 2. (a) Tấm nguyên xi (b) Thử nghiệm chống thấm.
Hình 3. (a) Mẫu A (b) Mẫu B.
Thử nghiệm chống thấm thuận

Phủ ba lớp màng chống thấm lên rổ lưới và mỗi lớp được hong khô trong vòng 1 tiếng. Lớp màng được để khô trong không khí trong 24 giờ và tiếp tục được sấy khô trong tủ sấy ở nhiệt độ 50°C trong 12 giờ. Sau đó đổ nước vào rổ lưới.

Hình 4. (a) Rổ lưới trống (b) Mẫu A (c) Mẫu B.

Sau 30 ngày thử nghiệm, cả 2 mẫu A và B đều không bị phồng rộp, rò rỉ nước.

Hai lớp màng chống thấm được phủ trên bề mặt khối bê tông với thời gian phơi khô giữa các lớp là 1 giờ. Lớp màng được phơi khô trong không khí trong 24 giờ và tiếp tục hong khô lại trong lò với nhiệt độ 50°C trong 12 giờ. Sau đó, mặt sau của những tấm bê tông phủ chống thấm được ngâm qua dung dịch chứa 5% natri hydroxit và 5% natri clorua.

Sau 5 ngày thử nghiệm, hình thức của cả 2 mẫu đều không có sự thay đổi.

Sau 20 ngày, lớp màng trên mẫu A bắt đầu nhăn nheo và lớp màng trên mẫu B có màu ngả vàng, tách lớp.

Kết quả thí nghiệm trên cho thấy màng chống thấm AQUACRYL™ PUD 6000AQUACRYL™2519 hiệu quả tương đương tiêu chuẩn thị trường về khả năng kháng nước và vượt trội so với tiêu chuẩn thị trường về khả năng chống muối và kiềm. Để biết thêm về sản phẩm này, vui lòng liên hệ với đội ngũ chuyên gia của chúng tôi tại vn@mahachem.com

Bạn Muốn Biết Thêm Về Các Giải Pháp Của Chúng Tôi?

Chúng Tôi Cung Cấp Đa Dạng Các Loại Sản Phẩm Công Nghệ Xử Lý Bề Mặt!

Hình 5. (a) Tấm nguyên xi (b) Mẫu A (c) Mẫu B.

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN